ต้มยำกุ้ง อาหารอร่อย ป้องกันมะเร็ง



http://unilever3002.blogspot.com/



ต้มยำกุ้ง อาหารไทยที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก นอกจากจะมีรสชาติอร่อย และยังให้คุณประโยชน์มากมายต่อร่างกายของคุณอีกด้วย ซึ่งปกติเราจะกินน้ำซุปต้มยำและเนื้อ แต่สมุนไพรที่อยู่ในต้มยำกุ้ง ก็ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพและยังสามารถช่วยต้านโรคมะเร็งใน ร่างกายคุณได้อีกด้วยค่ะ ในต้มยำกุ้ง มีส่วนประกอบที่เป็นสมุนไพรอยู่มากมาย อาทิ ใบมะกรูด พริก ตะไคร้ เห็ดเป็นต้น และสมุนไพรเหล่านี้สามารถรับประทานได้เช่นกัน โดยจะมีประโยชน์และฤทธิ์ที่ช่วยต้านมะเร็งแตกต่างกันไป ได้แก่
1. พริก มีวิตามินซีและสารเบต้าแคโรทีน และมีความเผ็ดจากสารแคปไซซีน ซึ่งสารต่างๆในพริกมีคุณสมบัติในการต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย และช่วยป้องกันสารก่อมะเร็งได้

2. ตะไคร้ จะช่วยในการลดการก่อหรือกลายพันธุ์ของเนื้องอกในร่างกาย และยังช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบทำลายสารพิษในร่างกายคุณได้อีกด้วย

3. ผักชีและใบมะกรูด เป็นพืชที่มีสารเบต้าแคโรทีนสูงและมีวิตาซีเช่นกัน ช่วยต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย และยังมีสารคลอโรฟิลล์ที่ช่วยดักจับสารก่อมะเร็งในร่างกายได้

4. มะนาว มีวิตามินซี ได้ผิวผลมะนาวจะมีสารขมที่เรียกว่า ดี-ลีโมนีน ซึ่งจะช่วยในการป้องกันโรคมะเร็งลำไส้ มะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็งลำคอ
จากข้อมูลดังกล่าว ทำให้เห็นว่า เครื่องต้มยำที่อุดมไปด้วยสมุนไพรนั้น มีฤทธิ์ในการป้องกันมะเร็งได้อย่างดี และคุณยังสามารถเปลี่ยนเนื้อสัตว์ในต้มยำให้เป็นเห็ดแทน จะยิ่งทำให้ในน้ำต้มยำของคุณ มีคุณประโยชน์ต่อร่างกายมากยิ่งขึ้นอีกด้วยค่ะ มาทานต้มยำเพื่อสุขภาพกันนะคะ

ขอบคุณบทความดีๆจาก: http://bit.ly/1NiuAwI

เรื่องน่าสนใจอื่นๆ....

http://succeedunilever.blogspot.com/2015/11/7.html
http://succeedunilever.blogspot.com/2015/11/blog-post.html
http://succeedunilever.blogspot.com/2015/10/7_31.html
http://succeedunilever.blogspot.com/2015/10/blog-post.html


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น